Friday, August 13, 2010

malas! ang sunod sunod ng araw ko.

Napakamalas ko ngayon linggo na ito.Kasi naman ay sunod-sunod na di magandang at talagang naman minamalas ako nitong sunod-sunod na araw.Nagsimula ito nung lunes august 9, ng pumunta ako sa yf at nanghiram ako ng camera kay ate eloi pero sira ang flash kaya ang sabi ko ''wag na lang'' sabi naman niya hiramin mo na ''okey sige po''. Kung kaya'y nagmadali na akong umuwi kasi hindi pa ako tapos mag-review para sa midterm exam namin sa History of Architecture at tinawag ko na si ramil para umuwi na kami at hindi na maabutan ng ulan pero sa kalagitnaan ng aming paglalakad ay biglang bumuhos ang ulan ''malas naman oh''. Nabasa tuloy kami ni ramil wala pa naman kami dalang payong.

Martes, hindi ako handa para sa aming exam, nung time na para mag exam sabi ko bala na kung hanggang saan na lang abutin.At nung nag test kami ay nawala ang mga ne-review ko at sa tingin ko ay 50-50 ako sa kalalabasan ng exam.Ng umuwi na ako at pagbaba ko ng jeep sa divisoria ay naiinis ako kasi sa tuwing hapon ay trapik na at ang mga tao ay natutupokan sa pagtawid at nagigigng dahilan ng trapik.


Wednesday, maaga akong pumasok dahil p.e namin ,naasar ako dahil nung pagbaba ko ng jeep ay naiwan ko ang towel ko, p.e ko pa naman at wala tuloy akong pamunas ng pawis. Pagdating ko sa school ay wala pa ang proffesor namin ang tagal namin naghitay isang oras na ang lumipas at may gumawa ng attendance at nagsi-alisan na ang mga classmate ko sa p.e ilang sandali lang ay dumating ang proffesor namin kala ko pa naman wala kaming klase.
Tanghali habang gumagawa ako ng assignmet namin sa visual ay nawala ang pencil case ko,nawalang tuloy ako ng unipen na 0.5 at dalawang steadtler na pencil kasi ang bag ko nasa likod ko di ko akalain mawawala at may kukuha nito.Ng uwian na ay mutik lang akong masagasaan ng isang van dahil parang inaantok na ako buti na lang ay nakatakbo ako.Ang malas ko talaga oh! tapos bukas ay midterm naman namin sa physics,calculus,at building materials,hindi na naman ako nakapag-review kasi sabay-sabay.

Huwebes, exam namin tapos hindi talaga ako nakapag-review kaya ang tingin ko sa exam ko ay mababa ang resulta kaya babawi na lang ako sa finals exam.pag-uwi ko ng bahay ay sumasakit ang ulo ko dahil sa sunod-sunod na exam at sigurado akong kalahati lang ang makukuha ko.nung uwian ng ay saktong P12 lang ang natira sa baon ko pamasahe na lamang, di ko akalain may swerte pa ako ng araw na ito biruin mo habang lumalakad ako papunta sa panglawang sakay ko pauwi ay nakakuha paako ng sampung piso.

Biyernes, paggising ko palang sa umaga ay masakit ang ulo ko at parang ayokong pumasok pero pinilit kong pumasok dahil baka exam din namin sa theory of architecture ,nang pumasok na ako ay wala naman kaming exam kundi binigay lang ang project namin para sa midterm exam.

Sunod-sunod talagang ang malas na naranasan ko habang paparating ang friday the thrirteen...........

No comments:

Post a Comment