Sunday, August 22, 2010

Trip to BORACAY

Hindi ko akalain na makakapunta ako sa lugar na kung saan napakaganda at talagang mapapa-WOW Philippines ka kapag makita at mapuntahan mo ito. Napakasaya ko ng mapuntahan ko ito at maraming masasaya at isang pangyayari o experience ang hindi ko malilimutan.

Sa pagsakay pa lamang ng airplane ay i feel excitement at kinakabahan ako kasi first time ko pa lang sumakay ng airplane kala ko hanggang tingin na lang ako sa langit noon at nangangarap pero natupad na at ang saya-saya ko ng makita ko ang mga bahay,building at lahat ng nasa lupa ay nagmimistulang parang mga laruan lang.

At nung makarating na kami sa boracay ay maraming masasayang experiences ang naranasan ko tulad ng sumakay kami ng bangka o tinatawag nilang PARAW,tinuruang kami ng basic surfing, tinuruang din kaming maglaro ng freesbee at syempre ang hindi mawawala ay ang masasarap pagkain na talaga naman uulit-ulitin mo sa sobrang sarap.Talaga naman napakasaya ko ng mga araw na iyon.

Isa sa mga hindi ko malilimutan na nangyari sa aming ay ang pag-uwi namin, sa airplane na kung saan ay nakakatakot at talaga naman na ang nararamdaman namin ng mga kasamahan kong mga estudyante ay ang akala namin ay katapusan na namin,nagdadasal na nga ako kasi pagewang-gewang ang plane at sa tuwing tataas ito ay biglang babagsak sumasabay nga pati ang mga puso namin.

Natatakot na nga ako pero sa likod nung ay nagawa ko pang tumawa kasi naman si kuya glenn napapasigaw siya sa bawat pag bagsak ng plane ang hindi namin alam natural pala yun,ganon na pala yun.Kaya pala ang mga kasamahan o kasabay namin ay tahimik at parang wala lang sa kanila.At nung malapit na kami sa airport na kung saan ay maglalanding na ay bigla naman pumangit ang mukha ni emil at natatawa ako kasi nanghihingi siya sa aking ng plastic nung pasenyas lang yun pala nasusuka na siya akala ko nga sususkahan niya ako.

Paano nga pala ako nakapunta ng boracay?Ganito kasi yun, nung time na nagkaroon ng SOM o Student of the Month ang young focus at sumusuportahan naman WE International.Nagsimula ito noon july 2009 pumipili sila ng estudyante,isa sa college at isa sa highschool na nag-iimprove sa school,sa pag-aattend ng mga session at tutorial.Masuerte naman ako kasi ako ang kauna-unahang napili sa college at si emil naman sa highschool.Binigyan kami ng 500 gift certificate galing sa national bookstore at di lang yun kumain pa kami sa outback restaurant.

Tapos nag-karoon ng isang trip to boracay na sinuportahan naman ng we international at young focus at ang mga kasama ay ang mga SOM simula ng july hanggang december kung kaya ay masuerte at napakasaya ko nung time na iyon.Nagpapasalamat po ako sa we international at young focus sa opportunity na ibinigay para sa akin at sa amin .

No comments:

Post a Comment